Trả lời thư mời nhận việc khéo léo

Lượt xem:

Đọc bài viết

Phản hồi thư mời nhận việc thể hiện được sự khéo léo của ứng viên. Cùng hcmjob.vn tìm hiểu cách trả lời thư mời nhận việc một cách chuyên nghiệp và lịch sự.

Vì sao nên phản hồi thư mời nhận việc?

Khi nhận được thư mời nhận việc từ nhà tuyển dụng, Viết một Email trả lời thư mời làm việc ngắn để phản hồi. Thể hiện sự chuyên nghiệp và lịch sự của bản. Dù bạn có từ chối, hãy trình bày lý do bạn không thể tiếp tục công việc. Việc làm này tuy nhỏ và không bắt buộc, thế nhưng nó sẽ tạo được ấn tượng tốt và để lại hình ảnh đẹp với nhà tuyển dụng.

Thực chất, việc trả lời thư nhận việc chính là lời xác nhận đồng ý gia nhập vào doanh nghiệp. Nếu không trả lời, ngầm thể hiện rằng bạn đã từ chối cơ hội trúng tuyển này. Tốt nhất, hãy phản hồi trong vòng 24h với nhà tuyển dụng kể từ lúc nhận được thư là tốt nhất. Đây là hành động thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn

Cách trả lời thư mời nhận việc

Một bức thư được soạn thảo chuẩn chỉnh, súc tích được gửi đi vào lúc này sẽ mang đến nhiều giá trị hơn bạn nghĩ. Tùy vào quyết định của bạn với vị trí đã ứng tuyển, hãy từ tốn soạn thảo một Email lịch sự.

Cách trả lời khi đồng ý

Khi bạn đồng ý làm việc cho một đơn vị đang tuyển dụng hcm. Hãy gửi đến họ lời cảm ơn và bày tỏ sự trân quý cơ hội mà họ đã trao cho bạn trong thư đồng ý nhận việc. Xác nhận thời gian sẽ đến công ty làm việc. Bên cạnh đó, bạn có thể hỏi thêm về những vấn đề còn thắc mắc sau buổi phỏng vấn như lương, thưởng, phụ cấp,…

Cách trả lời khi bạn từ chối lời mời

Ứng viên có thể từ chối nhận việc vì nhiều lý do. Có thể bạn đã tìm thấy việc làm tại tphcm khác tốt hơn. Cũng có thể qua buổi phỏng vấn, bạn nhận ra công việc này không còn phù hợp với bạn. Và dù xuất phát với bất cứ lý do nào. Bạn cũng hãy nên đưa ra lời từ chối nhẹ nhàng, chân thành và lịch sự

Những lưu ý khi trả lời thư mời nhận việc

Phản hồi thư mời nhận việc không quá khó, nhưng cũng không thể xem nhẹ và thực hiện một cách sơ sài. Dù bạn có đồng ý hay từ chối, cũng nên dành sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng. Vì họ đã bỏ thời gian để tìm hiểu về CV và phỏng vấn bạn. Hãy luôn nói lời cảm ơn ở đầu và cuối thư. Có như vậy, nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn là một ứng viên lịch sự. Điều này cũng sẽ mang lại cho bạn những cơ hội tiếp theo nếu có thể hợp tác.

Sử dụng ngôn từ diễn đạt lịch sự, nội dung không quá dài dòng lan man. Sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và khéo léo của bạn. Bạn có thể tham khảo những mẫu thư nhận việc trên website hcmjob.vn. Để có thể soạn thảo cho mình một Email nhận việc hoàn chỉnh.